Lượt xem: 378

Giám sát giải quyết kiến nghị cử tri trên địa bàn huyện Châu Thành và thị xã Vĩnh Châu

Trong thời gian 2 ngày (15 và 16/11), Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Lê Văn Hiểu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Sóc Trăng và đồng chí Đặng Thanh Quang - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn giám sát việc giải quyết kiến nghị cử tri trên địa bàn huyện Châu Thành và thị xã Vĩnh Châu.

 


Đoàn giám sát HĐND tỉnh Sóc Trăng giám sát việc khắc phục ô nhiễm tại bãi rác tập trung trên địa bàn huyện Châu Thành. Ảnh: Ngọc Diễm

 

    Tại huyện Châu Thành, đoàn đã giám sát việc phản ánh cử tri về ô nhiễm tại Kênh Xáng - Phụng Hiệp. Đoàn đã đến kiểm tra thực tế và đánh giá thời điểm hiện tại nguồn nước mặt đã bình thường trở lại, không có dấu hiệu ô nhiễm. Lãnh đạo địa phương cũng thông tin nguồn nước mặt này chỉ ô nhiễm vào khoảng tháng 5 và tháng 6 hng năm; đồng thời, kiến nghị HĐND tỉnh có ý kiến để Sở Tài nguyên và Môi trường sớm thành lập đoàn kiểm tra xác định nguyên nhân nguồn nước mặt có màu đen, mùi hôi từ hướng Sóc Trăng chảy vào huyện Châu Thành.

    Giám sát tại bãi rác tập trung của huyện Châu Thành, đoàn cho rằng lượng rác chở về đây không được xử lý và quá tải, dẫn đến mùi hôi thối bốc lên làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống nhân dân. Đoàn cũng yêu cầu lãnh đạo huyện Châu Thành phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường làm việc với Công ty cổ phần Công trình đô thị Sóc Trăng là đơn vị đầu tư thực hiện công tác thu gom, xử lý rác thải tại bãi rác tập trung của huyện để có biện pháp xử lý. Yêu cầu Công ty cổ phần Công trình đô thị Sóc Trăng tiến hành phun xịt vi sinh hng ngày để hạn chế mùi hôi, ruồi và thực hiện cuốc, san ủi để có mặt bằng tiếp tục đổ rác mới về bãi rác; sửa chữa lò đốt rác để xử lý kịp thời lượng rác thải.

    Tại thị xã Vĩnh Châu, giám sát kiến nghị của cử tri về Dự án Tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây tỉnh Sóc Trăng chậm tiến độ. Đại diện chủ đầu tư cho biết, đoạn qua thị xã Vĩnh Châu dài 7,806 km; trong đó, có cầu Kênh Mới – Khánh Hòa (đã đóng xong cọc, đang thi công mố, trụ), cầu Tân Hưng 2 (chưa thi công), nền đường đào được 0,5km/7,8km, đạt 6%. Chủ đầu tư cũng cho rằng, mặt bằng được bàn giao đoạn thuộc thị xã Vĩnh Châu đạt 54% tổng số hộ (60/111 hộ) nhưng không liên tục nên khó bố trí thi công, nhất là trong công tác tập kết vật tư, thiết bị. Đồng thời, các công trình hạ tầng kỹ thuật còn vướng rất nhiều điểm chưa được di dời, bao gồm: Điện lực, Vinaphone, Viettel, Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, Công ty cổ phần Cấp nước Sóc Trăng. Đoàn giám sát đã yêu cầu UBND, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thị xã Vĩnh Châu sớm giải quyết dứt điểm các vướng mắc về công tác đền bù thiệt hại, để bàn giao mặt bằng cho dự án, kể cả di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật.

    Ngoài ra, đoàn cũng giám sát kết quả giải quyết kiến nghị cử tri liên quan đoạn kênh ở khu dân cư An Lạc, ấp Trà Sết, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu đang ô nhiễm do thoát nước kém. Lý do ô nhiễm là đường thoát nước ra khu vực rừng Đồn Biên phòng Vĩnh Hải quản lý thường xuyên bị ách tắc, UBND thị xã Vĩnh Châu cũng đã chỉ đạo các ngành chuyên môn phối hợp cùng Đồn Biên phòng Vĩnh Hải, UBND xã Vĩnh Hải vận hành tốt cống thoát nước ra biển, để giải quyết tình trạng ô nhiễm của khu vực; đồng thời, sẽ xem xét xây dựng cống thoát nước có quy mô lớn hơn.


Đoạn kênh khu dân cư An Lạc, ấp trà Sết, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) rất nhiều rác thải và ô nhiễm nặng. Ảnh: Ngọc Diễm

 

    Liên quan đến kiến nghị cử tri về chất lượng nước sinh hoạt, đoàn đã giám sát thực tế, các hộ dân được trao đổi (khóm Sân Chim, Phường 2) cho rằng, có tình trạng cúp nước nhưng không thông báo trước, thỉnh thoảng nước có tạp chất, làm người dân lo lắng không đảm bảo vệ sinh. Đoàn giám sát cũng đã kiến nghị Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn sớm có biện pháp xử lý, khắc phục.

    Thông qua giám sát, đoàn đánh giá được tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc giải quyết kiến nghị của cử tri. Đoàn cũng sẽ tổng hợp, báo cáo trước đại biểu HĐND tỉnh và cử tri tại kỳ họp sắp tới.

Ngọc Diễm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 63
  • Hôm nay: 6012
  • Trong tuần: 76,719
  • Tất cả: 11,800,039